Thứ Hai, 4 tháng 5, 2015

Bài trí sofa phong thuỷ cần phong thuỷ tạo thế “tựa lưng vào núi”

Sofa và ghế ngồi nói chung về mặt tạo hình phải thật chắc chắn, nhất là loại sofa và ghế có lưng tựa cao Bán nhà Hà Nội. Như vậy không những có thể ghé lưng tựa dễ chịu mà còn tăng cảm giác an toàn.

2014711232850235 Bài trí sofa cần tạo thế “tựa lưng vào núi”

Bài trí sofa hợp phong thủy, cần chú ý tạo thế “tựa lưng vào núi”, mang lại thịnh vượng cho gia chủ Bán nhà Hà Nội.

Lý tưởng nhất là sắp đặt theo hình Bát quái, do ghế ngồi thường xếp liền kề, không những có thể thúc đẩy sự hài hoà thằn lằn quan hệ xã giao, mà còn tạo cho nên không gian ngơi nghỉ thích hợp.

Sofa mẫu mã mới mẻ sang trọng là một bộ phận chẳng thể thiếu trong một căn nhà, tạo hình và màu sắc của nó bộc lộ không khí trong một căn nhà. Sofa vải màu trang nhã là lựa chọn hợp phong thuỷ nhất, do sofa kị hoa loè loẹt.

Trong cuộc sống quy hàng ngày, sofa có công năng làm nơi ngồi nghỉ ngơi, trò chuyện và tiếp kiến khách khứa, bởi chưng vậy trong địa dư nhà ở, nó chiếm một vị trí khá quan trọng. Nên sự xếp đặt cũng cần đại thận trọng, phải đạt được các yêu cầu sau đây:

1. Về số mệnh lượng

Về dạng hình có sofa đơn, sofa đôi, sofa dài vàs ofa cong lưng, sofa quây tròn. Về chất liệu chừng có sofa da, sofa giả da, sofa vải, sofa mây… về mặt màu sắc và tạo hình, càng “thiên hình vạn trạng”. Về mệnh lượng sofa cũng phải thận trọng, kị bầy một bộ rưỡi sofa, hoặc 2 bộ sofa tròn vuông với nhau.

2. Phương vị kê đặt sofa

Sofa là nơi có trạng thái để man di người già trẻ trong nhà có thể nằm, ngồi ngơi nghỉ thoải mái, vậy thành ra phải để ý tới phương vị kê đặt. Với nhà ở hướng Đông, thì sofa trong phòng khách đặt ở mé chính Đông, Đông Nam, đích thị Nam và đích thị Bắc, với nhà hướng Tây, sofa trong phòng khách thành ra đặt mé chính Nam, chính Tây, Tây Bắc và Đông Nam là đẹp.

3. Phía sau sofa cho nên có điểm tựa

Điểm tựa tương trưng cho núi, tựa vững chắc vào núi, đó là bức tường vững thãi kề phía sau sofa, không có cảm giác trống trải, chống chếnh phía sau, thế mới phù hợp với thuật địa dư nhà ở. Người xưa thường sử dụng “tràng kỷ” (loại ghế dựa dài bằng gỗ, song mây, tre vầu…). Nhà sung túc thường dùng sofa, ghế bành bằng gỗ quý lưng tựa có khảm phiến kẹo vân mài nhẵn, có hoa văn và ẩn hiện cảnh quan sơn thuỷ rất đẹp, cũng mang ú nghĩa “tựa lưng vào núi”.

Nếu phía sau sofa là cửa sổ, là cửa ra vào hay lối đi lại, không gian trống, có nghĩa phía sau hư không chẳng có chỗ dựa vững chắc, cho người ngồi có cảm giác không an toàn, tất nhiên là kém thoải mái dễ chịu.

4. Sofa thành thử kê uốn nắn lượn, không kê thẳng hàng

Địa vị quan trọng của sofa trong căn nhà ở cũng tựa như cảng khẩu cốt tử của một quốc gia, phải gắng “nạp thuỷ” thật nhiều, mới hưng vượng. Mà một cửa hải cảng tốt thường 2 bên có bờ nhô ra như “tay ngai” tạo thành vịnh, như hình chữ U, che đậy bảo vệ 2 bên cạnh sườn, còn ở giữa chính là nơi nạp khí trong phong thuỷ, có trạng thái “Tàng phong tụ khí”, để đạt được mục đích người và của nả đều dồi dào, hưng vượng Bán biệt thự liền kề.

Tags: bài trí sofa, phong thủy cho nhà ở, phong thủy học, phong thủy làm nhà, phong thủy nhà, Phong Thủy Nhà Ở, phong thủy nhà đất, vận may phong thuỷ, xây nhà theo phong thủy, xem phong thủy làm nhà, xem phong thủy nhà, xem phong thủy nhà đất



Related posts:

Phong thủy phòng ngủ đem lại cuộc sống ngọt ngào cho vợ chồngLựa chọn đệm hợp phong thủy đem lại giấc ngủ ngonBiểu tượng cây tre trong phong thủy

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét