Thứ Tư, 9 tháng 7, 2014

TPHCM: 34.000 nhà, cáu chuốc bán giấy tay sẽ được cấp sổ

TPHCM: 34.000 nhà, đất giao dịch giấy tay sẽ được cấp sổ

TPHCM sẽ cấp giấy thị thực quyền sử dụng đất và quyền mua được nhà cho các trường hợp nhà, đất chuyển nhượng giấy tay sau ngày 1-7-2004, theo ông Nguyễn Hoài Nam, Phó giám đốc Sở Tài nguyên môi trường TPHCM.


Theo Nghị định 43 tấp tễnh chi tiết chấp hành một số điều của Luật Đất đai 2013: nhà, đất không thích hợp với quy hoạch nhưng có trước quy hoạch (có trước quy hoạch nhưng tại thời điểm cấp giấy không hợp lý quy hoạch); nhà, đất giao dịch giấy tay sau ngày 1-7-2004; nhà, đất xâm lấn không hợp lý quy hoạch đã được điều chỉnh… không có tranh chấp thì sẽ được chú ý cấp giấy chứng nhận.


Được biết, hiện TPHCM “còn tồn” 123.000 trường hợp nhà, đất không đủ điều kiện cấp giấy chứng nhận theo lăm le của Luật Đất đai 2003 ban chung cu nam trung yen gia re ban chung cu the pride hai phat ban biet thu lang quoc te thang long. Trong đó riêng nhà, đất bán giấy tay sau ngày 1-7-2004 có tới 34.000 trường hợp…; còn lại phần lớn là nhà, đất vướng quy hoạch treo.


Theo Sở Tài nguyên môi trường TPHCM, lâu nay một số quận, huyện (như quận 2, 7, Bình Thạnh, Bình Tân…) không giải quyết cấp giấy chứng quyền sắm được nhà cho người dân có nhà phố ở ổn định trong khu dân cư hoàn thành có trước quy hoạch treo; nhưng, với ấn định mới này, tới đây thành phố sẽ chỉ huy quận, huyện cấp giấy cho các trường hợp này, nhưng khi nào có dự án bất động sản đầu tư sẽ thu hồi và bồi thường.


Đá Bàn


tbktsg

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét